Máy đo độ chụm góc đặt bánh xe ô tô du lịch công nghệ 3D Roadbuck
Máy cân chỉnh góc đặt bánh xe ô tô là dòng sản phẩm được cung cấp cho công việc bảo trì bảo dưỡng sửa chữa thay thế vận hành xe ô tô tốt hơn
Thiết bị sử dụng camera đo lường điểm ảnh khi tấm target phản xạ ánh sáng do thay đổi góc đánh lái trên quá trình đo đạc
Máy đo góc lệch bánh xe ô tô vận hành với thiết kế hiện đại, chuẩn bị cung cấp giá trị chuẩn và cung cấp giá trị chính xác cho điều chỉnh theo giá trị đúng
Có thể điều chỉnh nhanh chóng theo từng giá trị được hướng dẫn trên máy thao tác với người thợ tương tác thiết thực
Những góc đo hiển thị khi sử dụng máy cân chỉnh góc lái
Những góc đo đạc được khi sử dụng máy đo lường góc đặt bánh xe ô tô công nghệ 3D Roadbuck như sau:
-
Toe angle – góc chụm bánh xe
Toe - độ chụm bánh xe là hiệu số khoảng cách giữa hai má lốp đo từ phía sau và khoảng cách giữa hai má lốp đo từ phía trước trên cùng một trục xe, điều chỉnh Toe là căn chỉnh thẳng theo hướng tịnh tiến của hai bánh xe trên cùng một trục. Độ chụm bằng 0 khi hai bánh song song nhau, hiện tượng Toe-in (độ chụm dương) xảy ra khi khoảng cách giữa hai má lốp ở phía trước ngắn hơn so với khoảng cách hai má lốp ở phía sau, còn Toe-out (độ chụm âm) thì ngược lại.
Góc Camber là góc giữa trục thẳng đứng của bánh xe dẫn hướng với trục thẳng đứng của xe khi nhìn từ phía trước hoặc sau. Camber dương hay âm đều làm giảm bề mặt tiếp xúc của bánh xe với mặt đường, ảnh hưởng đến độ bám, từ đó giảm sự chắc chắn của xe khi vận hành và khiến độ mòn của lốp không đều. Góc Camber có thể âm, có thể dương, có thể bằng 0, được tính bằng độ và phút. Góc Camber bằng 0 (Zero Camber) khi bánh xe vuông góc với mặt đường, Camber dương (Positive Camber) khi bánh xe ngả ra ngoài, Camber âm (Negative Camber) khi bánh xe úp vào trong. Độ mòn của lốp ở phần vai phía trong nhiều hơn là do camber âm. Ngược lại, nếu vai phía ngoài mà bị mòn nhiều hơn thì do camber dương. Ngoài ra, tình trạng này có thể khiến lốp ồn hơn, thậm chí gây khó chịu cho người ngồi bên trong xe.
Góc Caster tác động trực tiếp đến tốc độ đánh lái của vô lăng điều khiển và bán kính vòng quay, Caster càng nhỏ thì vô lăng càng nhẹ. Trong khai thác và sử dụng, khi xe chạy quá tải khiến lò xo yếu hoặc bị chùng xuống phía dưới sẽ ảnh hưởng đến Caster. Muốn giữ góc Caster ở mức chuẩn cần đảm bảo khung sườn ở đúng độ cao thiết.
Góc Caster là số đo của góc giữa trụ thẳng đứng của bánh xe và trụ lái. Khi Caster dương (Positive Caster) thì bánh xe sẽ ở phía trước so với đầu trụ thẳng đứng, và ngược lại Caster âm (Negative Caster) sẽ ở phía sau đầu trụ theo chiều tiến của xe.
Góc kingpin là đường thẳng nối khớp cầu trên và khớp cầu dưới, và tâm quay của bánh xe trước khi quay vô lăng.
Góc Kingpin có chức năng giảm lực đánh lái: bánh xe quay sang phải hoặc sang trái, với tâm quay là trục xoay đứng còn bán kính quay là khoảng lệch, nên độ lệch càng lớn thì mô-men cản quay càng lớn (do sức cản quay của lốp xe), vì vậy lực lái cũng tăng lên còn độ lệch giảm do góc kingpin sẽ làm giảm lực đánh lái; Giảm lực phản hồi: Nếu khoảng lệch quá lớn, lực dẫn động (lực đẩy xe) hoặc lực hãm sẽ tạo ra mô-men quay quanh trục xoay đứng lớn, tỷ lệ thuận với khoảng lệch. Ngoài ra, góc kingpin còn tăng độ ổn định khi đi trên đường thẳng: Góc nghiêng của trục lái giúp cho bánh xe tự động quay trở về vị trí chạy đường thẳng, sau khi đã chạy vòng.
Ngoài ra còn góc S.A.I và góc Thrust phụ thêm nhưng không thể điều chỉnh được.
Thông số kỹ thuật máy đo và điều chỉnh độ chụm góc đặt bánh xe ô tô G300
Model: G300
Xuất xứ: Roadbuck - Trung Quốc
NK&PP: Thiết bị ô tô Thuận Thành
Thời gian bảo hành: 12 tháng
Bao gồm: thiết bị đo lường, lắp đặt, đào tạo và hướng dẫn sử dụng vận hành
Thông số kỹ thuật chính:
- Cụm máy vi tính PC với phần mềm cùng dữ liệu hơn 24.000 dòng xe ô tô du lịch
- Camera đo lường quét điểm ảnh
- Trụ đứng + trục gắn camera không di chuyển được khi sử dụng
- 4 Target đo phản quang cùng phụ kiện đính kèm
- Giá trị đo lường tiêu chuẩn:
Độ chính xác của các góc đặt bánh xe xử lý với máy đo hiệu chuẩn như sau:
Front wheel measurement precision TOE: ±0.02
Front wheel measurement precision CAMBER: ±0.02
Front wheel measurement precision S.A.I: ±0.02
Front wheel measurement precision Caster: ±0.02
Front wheel measurement range TOE: ±20°
Front wheel measurement range Camber: ±15°
Front wheel measurement range S.A.I: ±26°
Front wheel measurement range Caster: ±26°
Rear wheel measurement precision TOE: ±0.02
Rear wheel measurement precision CAMBER: ±0.02
Rear wheel measurement precision Thrust angle: ±0.02
Rear wheel measurement range Camber: ±20°
Rear wheel measurement range S.A.I: ±15°
Rear wheel measurement range Thrust angle: ±5°
Lựa chọn mua thêm: Cầu nâng cắt kéo 4.5 tấn có chức năng cân chỉnh góc lái.
Liên hệ mua thiết bị đo lường góc đặt bánh xe ô tô 3D Roadbuck
Anh em cần tìm hiểu và mua máy cân chỉnh độ chụm góc đặt bánh xe ô tô có thể liên hệ với Thuận Thành để được hỗ trợ cung cấp sản phẩm cho công việc được liên tục.
Thiết bị ô tô Thuận Thành là đơn vị chuyên nhập khẩu, lắp đặt, vận hành và cung ứng sản phẩm hiệu chỉnh góc đặt bánh xe ô tô
Thiết bị sử dụng cơ cấu vận hành tối ưu chi phí cũng như hiệu quả lái rõ rệt giúp giảm hao mòn lốp xe ô tô khi anh em cần sử dụng sửa xe ô tô
Roadbuck là nhà máy chuyên sản xuất lắp ráp và hiệu chỉnh thiết bị cân chỉnh góc đặt bánh xe ô tô 3D cho anh em garage hiện đại.
Hãy gọi hoặc liên hệ với Thuận Thành theo thông tin bên dưới:
Công ty TNHH Thiết Bị Ô Tô Thuận Thành là nhà phân phối thiết bị dụng cụ đồ nghề thiết bị sửa xe ô tô chính hãng tại thị trường Việt Nam. Tất cả các sản phẩm mà chúng tôi cung cấp đều có nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng. Khách hàng sẽ được tư vấn đầy đủ về sản phẩm hiện có trước khi đặt hàng. Tất cả dòng sản phẩm thiết bị ô tô do Thuận Thành cung cấp luôn có giá thành và chất lựơng sản phẩm tốt nhất theo nhu cầu của anh em.
Hãy gọi cho chúng tôi để được tư vấn sản phẩm phù hợp với nhu cầu của bạn
CÔNG TY TNHH THIẾT BỊ Ô TÔ THUẬN THÀNH
Hotline: 0902 640 600 – 0965 40 60 62
Website: www.ttae.vn - www.autolift.vn